Lắp ráp xe gắn máy
31/08/2021
TT |
NGÀNH, PHÂN NGÀNH |
ĐIỀU KIỆN HẠN CHẾ TIẾP CẬN THỊ TRƯỜNG |
CĂN CỨ PHÁP LÝ |
---|---|---|---|
47 |
Lắp ráp xe gắn máy |
1. ACIA: phải tuân theo quy hoạch của Chính phủ theo đó có thể có những ưu đãi hơn cho nhà đầu tư trong nước. Đối với phân ngành sản xuất và lắp ráp các phương tiện giao thông: các dự án/khoản đầu tư sản xuất trong những ngành này phải tuân thủ với các yêu cầu cụ thể về nguồn nguyên liệu trong nước[1], kỹ thuật, và/hoặc môi trường và/hoặc chất lượng mà có thể trái với điều khoản về đối xử quốc gia trong ACIA 2. CPTPP: Phụ lục NCM II-VN-28 Đối với phân ngành sản xuất và lắp ráp xe buýt và phương tiện giao thông trên 29 chỗ ngồi: Việt Nam bảo lưu quyền áp dụng và duy trì các biện pháp không phù hợp với Điều II.9.1.(h) đối với doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài trong phân ngành trên. 3. EVFTA: Phụ lục 8-B: - Đối với sản xuất xe có động cơ, rơ-mooc và xe bán rơ-mooc: Không hạn chế, ngoại trừ đầu tư sản xuất lắp ráp xe hơi (ISIC 3410) phải căn cứ vào quy hoạch của Chính phủ, quy hoạch này có thể dành ưu đãi hơn cho nhà đầu tư trong nước[2] - Đối với sản xuất xe gắn máy (một phần của ISIC rev 3.1: 3591): Không hạn chế, ngoại trừ đầư tư sản xuất lắp ráp xe gắn máy (ISIC 3591) phải căn cứ vào quy hoạch của Chính phủ, quy hoạch này có thể dành ưu đãi hơn cho nhà đầu tư trong nước. |
|
[1] Để rõ nghĩa hơn, yêu cầu về vùng nguyên liệu thô trong nước không phải là yêu cầu về nội địa hóa.
[2] Để minh họa, nhà sản xuất trong nước với mặt hàng xe máy có thể được ưu tiên về số lượng sản xuất để đáp ứng nhu cầu thị trường nội địa và ưu tiên về địa điểm